đ

11 thg 12, 2012

(¯`•._)Về với cội nguồn tuổi thơ (¯`•._)

 
11:26 8 thg 5 2012Công khai219 Lượt xem 5


Bước chân theo bố mẹ về Quê hương biết bao nhiêu năm rồi ? Gìơ đây mới trở lại NTTN nơi chiếc nôi đã nuôi chúng tôi khôn lớn, học hành thành người.Chiều ngày 27/4 theo chiếc xe ca của Đoàn ĐH NTTN của City Huế. Thật vui vẽ  Anh Hướng làm Trưởng Đoàn  tổ chức cho cuộc hành trình về cội nguồn một cách chu đáo. Thật bồi hồi xúc động khi nhìn thấy các cô chú khi mái đầu tóc đã bạc phơ chỉ lác đác vài sợi pha sương còn đếm được như vợ chồng chú hàm…Sự quyết tâm và lòng nhiệt tình đã thôi thúc các cô chú cố gắng vượt qua để tìm lại”Chiến trường xưa” Trên xe còn có  anh chị các khối trên chúng tôi như anh Toán, chị Trinh.Chị Vân, chị Hương (Phiếm) ...
Còn khối chúng tôi chỉ nhận ra bạn Phương (Phiếm),Hiếu,Tuấn (Dự)…
Khối kế dưới chúng tôi như Hà (Cứu), Thể…Khi màn đêm buông xuống trên xe đã chuẩn sẵn một giàn âm thanh, các bạn đã say sưa thay nhau hát hò, kể chuyện tiếu lâm..Thật vui vẽ .Đặc biệt bạn H.Mang của tôi liên tiếp cho ra lò những liên khúc tình ca:”Có một loài chim không bao giờ bay…” Bị khản cổ quá nên cảm ơn H.Mang đã cứu nguy cho tớ một “Bàn thua trông thấy”, thật ấn tượng.Những cánh cửa kính từ từ hạ xuống, từng luồng gió biển bay vào làm cho  mọi người trên xe cảm thấy mát rượi tinh thần sảng khoái hơn. Chiếc micro được quay vòng chuyền tay nhau đến tận 2h sáng thì mọi người đã cùng nhau thiêm thiếp lúc nào chẳng hay cho đến lúc 6h sáng ngày 28/4 xe đã dừng lại trước quán của bạn Thanh(Cứu) chúng tôi được nghĩ ngơi ăn sáng. 6h30 thì Đô xuống chở Hằng Mơ lên nhà nghĩ nơi mà Ngọc Tuyết và Thu Hiền đang đợi. Một lúc sau thi Hắc Hải cùng đèo tôi đến chổ các bạn tôi. Đã một năm trôi qua từ khi găp ĐH tại ĐN city, bây giờ mới được gặp lại nhau.Chúng tôi mừng rỡ như những đứa trẻ thơ vậy. HHải, Đô (Móm),Thành (em Đô),Hợp .Sáng hôm nay NT tổ chức mời các quan khách cũng như các bác ,cô chú đến dự lể kỷ niệm. Còn các bạn chở chúng tôi đi thăm những gđ bạn bè ..Thắp hương cho các cô chú đã khuất…Thật là xúc động…..Một vòng chúng tôi kéo nhau đến ngôi trường cấp 3 năm xưa mà hàng ngày chúng tôi bạn bè cùng nhau đến lớp, có những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn, và những mối tình nồng thắm, thầm kín mà”Bí ẩn” của lứa tuổi học trò thơ ngây và trong sáng . Trong lúc này thì gặp lại Bé Trinh con cô Lân đang dạy trong trường cũng chạy  ra, Châu(Em gái anh Diện) cùng chúng tôi và tất cả đều vui mừng khôn xiết ….. Trường cấp 3 NTTN
Đến Nhà Đô (Móm)một cơ ngơi khang trang, thoáng mát, kinh doanh buôn bán cạnh trường cấp 3
 

Nhóm Tứ…đến thăm nhà Bác Bá

 
Nhà bố mẹ anh Diện(Sao đỏ)

Anh Quang (Tề) gọi điện mời chúng tôi đến quán uống Café…Đến nhà Thành (Bá) là “Một nhà sàn đơn sơ nhỏ bé” sừng sững án ngự bên cạnh con đường cái,.Phía sau là một cơ sở sản xuất gổ để xuất khẩu .Khi quay ra thi chúng tôi gặp “Cún con”, tíu tít, nhận ra nhau , vui quá trời. Gặp Chiến em Phúc (Bách), chúng tôi được biết thêm một số thông tin nữa để liên lạc với bạn bè...Vui quá., đến trưa chúng tôi về nhà khách đang thiêm thiếp thì được mời ăn trưa, cả hội trường đông vui quá chúng tôi vừa ăn lại vừa nhận ra thêm được một số bạn bè vui cười nhưng quá xúc động Thời khắc mổi lúc lại qua mau, mà chúng tôi như cố gồng người lên để níu kéo lại để giữ cho bạn bè được gần bên nhau hơn.Chiều ngày 28/4 Taxi đưa chúng tôi qua đội Sao Đỏ để thăm một số gia đình cô chú đội CS3 củ và bạn bè. Đến nhà bố mẹ anh Diện và Châu em anh Diện, Khi trở lại đây là lần đầu tiên, trong mắt cứ ngỡ ngàng vì vạn vật đã thay đổi hoàn toàn , nên không thể nào xác định ra nổi vị trí của năm xưa.Theo dọc con đường bê tông đất đỏ bụi ngút trời nhưng vẫn thấp thoáng những vườn dứa đang mùa chin rộ bạt ngàn đến tận chân đồi, thấp thoáng cả bầu trời trong mắt,thật tuyệt vời…. Xe quay lại đến nhà cậu Chiến (em Phúc) một cơ sở xay xát các loại ngủ cốc , cô Cới cũng từ Miền Nam ra đon đã mời chúng tôi vào nhà chơi.Một lúc thì gặp vợ chồng Phúc(Bách) đi chơi về. Bạn không khác mấy năm xưa với dáng người nho nhỏ với cặp mắt đẹp buồn sâu lơ đãng…Lên đồi Ma Rông thăm nhà bác Lanh Chị Hằng cũng là nhà của Chiến (Hâm) bạn của chúng tôi đã mất.Đặc biệt lại được gặp luôn bà nội của chị Hằng vừa được trao “Vương niệm Hoa hậu vừa tròn 100 tuổi”…Ra đến chợ .Xép .vắng tanh, không một bóng người.Đối diện với cổng là nhà của Phúc (Tề), bạn rất vui vẽ mời chúng tôi vào nhà trò chuyện, tỷ tê, tại đây có cả Xuân(Lan),Lệ và một số bạn gái cùng khối đang tụ tập
làm bánh bột lọc… 



                               Nhà Phúc (Tề) -

Tối ngàyngày 28/4 họp Hội Cựu HS năm xưa.Gặp lại thầy Liệu, thầy Ân, cô Miên, đông đủ các anh, chị khối trên, khối dưới, bạn bè cùng khối nữa.Chị KLoan, Bạn Loan Buôn Mê, ,Vợ chồng Thành(Chuột),Vợ chồng anh Xê, anh Lương, Anh Quang,Sa, Hợp, Nhâm, Tuyết (Hoạt)Vợ chồng Dũng Doãn, anh Luyến, Dũng (Chút)…Sơn(Móm), vui quá không thể nào kể xiết, chúng tôi liên hoan ăn uống… liên hoan văn nghệ, mà quên cả giờ giấc mãi cho đến tận khuya mới chịu ra về…Đến nhà khách, nhóm Tứ chúng tôi lại lôi ra những món quàđặc sản của từng Miền mà  mổi nơi chúng tôi ở
đã đem đến đây để nhâm nhi cùng nhau…
Nằm  xuống giường tỉ tê nô đùa khi cùng nhau ôn lại những chuyện củ ...rồi
cười  nắc nẻ tưởng chừng như cả mặt đất đều bị rung chuyển, thế rồi
tất cả lần lượt thiếp đi lúc nào cũng chẳng   hay biết  gì nữa…
Thế là hết một ngày đặc biệt mà chúng tôi đã ra sức làm việc hết công suất để giành giật với thời gian từng phút, từng giây. Thế là ngày thứ nhất đã trôi , nhưng có ý rất nghĩa lớn và thật ấn tượng đã khắc sâu vào tâm trí chúng tôi thêm một lần nữa trong cuộc đời...
x_3c84e1f2

Không có nhận xét nào: